ต้องบอกเลยว่าความชื้นจัดได้ว่าเป็นปัจจัยสำคัญอย่างยิ่งสำหรับการดูแลสุขภาพ เนื่องจากว่าการเลือกเครื่องสำหรับปรับความชื้นนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่สุดนั่นเอง บางคนอาจจะคิดว่าข้อดีของเครื่องสำหรับปรับความชื้นนั้นมีมาก จึงทำให้ลืมคิดถึงข้อเสียเครื่อง ปรับ ความชื้นไปเลย ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว ทุกอย่างเมื่อมีข้อดีก็ต้องมีข้อเสียเช่นกัน ข้อเสียของเครื่องสำหรับปรับความชื้นนั้นมีอะไรบ้าง มาดูพร้อมๆ กันเลย

1.ต้องคอยเปลี่ยนน้ำในแทงค์เครื่อง ปรับ ความชื้น

สำหรับสิ่งแรกที่อยากให้หลายคนใคร่ครวญกันก็คือ การคอยเปลี่ยนน้ำในแทงค์นั่นเอง เพราะว่าถ้าหากเราไม่เปลี่ยนน้ำในแทงค์ ผลลัพธ์ที่ตามมาก็คือ น้ำอาจจะแตกตัวไปเป็นไอ แล้วไอที่ได้มาก็เป็นไอที่ไม่สะอาดอีกด้วย เมื่อเรานั้นเลือกสิ่งที่เหมาะสมกับตนเองมากที่สุด และหากว่าเราหายใจเป็นอากาศที่ไม่สะอาดในแท็งค์ ผลลัพธ์ที่ตามมาก็คือคุณจะพบว่าตัวเองมีอาการป่วยบ่อยกว่าเดิมอย่างแน่นอน

2.ต้องคอยล้างเครื่อง ปรับ ความชื้น

สำหรับสิ่งที่บางคนอาจจะไม่รู้มาก่อนก็คือการล้างเครื่องเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก โดยการล้างเครื่องนั้น เราจะต้องคอยล้างเพื่อไม่ให้สิ่งที่สกปรกนั้นเข้ามาในอากาศ อันมาจากไอน้ำที่เกิดขึ้นนั่นเอง หากว่าน้ำที่เราได้ใส่ลงไป แม้จะสะอาดหรือเป็นน้ำแร่มากมายเพียงใด แต่ถ้าหากว่าไปเจอแท็งค์สกปรก น้ำสะอาดสารพัดชนิดที่เราได้คอยเปลี่ยนเอาไว้ตั้งแต่ต้นก็จะเป็นสิ่งที่สูญเปล่าเลยทีเดียว

3.หาน้ำใส่ยาก

หลายๆ คนก็คงอาจจะไม่รู้ว่า น้ำที่เรานั้นได้ใส่ในเครื่องมีหลายต่อหลายอย่างให้ได้เลือกเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บางคนคิดว่ายิ่งเป็นน้ำแร่ อาจจะยิ่งดีกว่าน้ำแบบอื่น ทั้งที่ในความจริงแล้วน้ำที่ไม่สะอาดหรือว่ามีคราบเหลืองอยู่ อาจจะส่งผลให้เกิดอันตรายต่อร่างกายได้เลยทีเดียว และที่สำคัญพวกน้ำประปาหรือว่าน้ำแร่นั้น บางครั้งก็อาจจะมีแร่ธาตุหลายต่อหลายตัวที่เหลืออยู่ จึงส่งผลเสีย โดยอาจจะทำให้เครื่องเสียเร็ว และบางทีก็ทำให้มีเชื้อราเกิดขึ้นในห้องของเราได้ ทางที่ดีก็ควรใช้น้ำสะอาด หรือว่าน้ำกรองไปเลย ยิ่งใครที่นอนในห้องที่มีเครื่องปรับอากาศ หรือว่านอนในออฟฟิศ เราก็จะพบว่ามีอาการคอแห้ง ผิวแห้ง ตาและจมูกก็แห้งไม่แพ้กันอีกด้วย

หากว่าไม่มีเครื่องจริงๆ ทำอย่างไรดี

สำหรับเครื่องที่ดีและเหมาะสมที่สุด ในการทำให้ห้องของเรามีความชื้นพอเหมาะพอควร ก็คือเครื่องที่ได้มาตรฐานนั่นเอง อย่างไรก็ดีการเลือกเครื่องดีๆ ราคาก็ต้องแพงมากกว่าเครื่องแบบทั่วไป หากว่ายังไม่มีจริงๆ ก็ให้เอาผ้าเปียกชุบน้ำวางไว้ในห้องแทนก็ได้เช่นกัน รับรองได้เลยว่าไม่ทำให้เกิดปัญหาอย่างแน่นอน

และนี่ก็คือข้อมูลอันเกี่ยวข้องกับเรื่องของเครื่องปรับความชื้น จะดีแค่ไหนหากว่าเรานั้นเลือกเครื่องดีๆ มาใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์กับสุขภาพของตนเองมากที่สุด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *