ดวงตาของเรานั้นมีความสำคัญต่อร่างกายของเราอย่างมาก ซึ่งดวงตาของเรานั้นหากว่ามีปัญหา หรือ เกิดความผิดพลาดนั้นการมองเห็นของเราอาจจะไม่ปกติได้เลยด้วยเช่นกัน ซึ่งบางครั้งนั้นหลายคนนั้นอาจจะมองเห็นได้แบบไม่ปกติ เพราะว่าเกิดจากการที่ไม่รักษาดวงตาของเราให้ดี ซึ่งหลายคนนั้นอาจจะยังไม่รู้ว่าในการรักษาดวงตาของเรานั้นเราสามารถดูแล และ รักษาดวงตาของเราได้ด้วยตัวเองแบบเบื้องต้นเพื่อป้องกัน และ รักษาสายตาสั้น ของเรา มาลองดูกันดีกว่านะครับว่าจะมีวิธีอะไรบ้าง  

ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่  

อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของ “อาหารการกิน” นั้นสำคัญอย่างมาก ซึ่งเราอาจจะเคยเรียนมาอยู่แล้วว่าหากว่าเรานั้นทานอาหารให้ครบ 5 หมู่นั้นจะช่วยเราได้อย่างมาก  ซี่งไม่ใช่แค่ดวงตาของเราเท่านั้นแต่ว่ายังรวมถึงสุขภาพร่างกายของเราที่ดีขึ้นอย่างมาก ซึ่งนอกจากดวงตาและยังมีส่วนอื่น ๆ ที่ได้รับประโยชน์ในส่วนนี้ด้วยเช่นกัน  ซึ่งถือว่าเป็นประโยชน์ต่อร่างกายของเราอย่างมากด้วยเช่นกัน  

พยายามตรวจสุขภาพสายตา 

การตรวจสุขภาพสายตาเองก็สำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน ซึ่งเรานั้นควรที่จะตรวจสอบสุขภาพของดวงตาของเราไว้ด้วยเช่นกัน  ดังนั้นในการตรวจสุขภาพนั้นมีความสำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน  โดยให้เรานั้นควรที่จะตรวจสอบสายตาของเรานั้นอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง เพื่อให้เรานั้นมั่นใจในสุขภาพของดวงตาของเราว่ามีสุขภาพที่ดี และ มีสุขภาพที่แข็งแรงดังนั้นการตรวจสุขภาพขอวงดวงตาเองก็มีความสำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน  

ป้องกันดวงตาของเรา 

ไม่ว่าเราจะไปไหนก็ตามนั้นการรักษาดวงตาของเราเองก็มีความสำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน เพราะว่าหากว่าเรานั้นไม่ป้องดกันดวงตาของเรานั้นอาจจะส่งผลให้เรานั้นเกิดอุบัติเหตุกับดวงตาของเรา และ เรานั้นอาจจะเสียเสียการมองเห็นไปได้ด้วยเช่นกันดังนั้นในการรักษาดวงตา และ ป้องกันอุบัติเหตที่อาจจะเกิดกับดวงตาของเราด้วยเช่นกัน ดังนั้นเมื่อเรานั้นไปไหนมาไหนการป้องกันดวงตาของเรา ซึ่งรวมทั้งการป้องกันสิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่อาจจะเข้าดวงตาของเราด้วยเช่นกัน  

มีแสงให้เพียงพอ และ ไม่ควรใช้งานสายตาเกิน 1 ชม . 

ดังนั้นอีกเรื่องที่สำคัญนั้นคือในเรื่องของ “การใช้แสงให้เพียงพอ” ต่อการมองเห็นซึ่งมีความสำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน  ดังนั้นเรานั้นควรที่จะใช้สายตาของเราในพื้นที่ที่มีแสงเพียงพอด้วยเช่นกัน และ นอกจานั้นในการใช้งานดวงตาของเรานั้นเรานั้นไม่ควรที่จะใช้งานสายตาของเรานั้นเกิน 1 ชม. เด็ดขาดนะครับเพราะว่าตาของเราจะล้าอย่างมากด้วยเช่นกัน  ดังนั้นเมื่อเรานั้นใช้สายตาของเรานั้นหากว่าใช้งานหนักนั้นควรจะพักบ้างนะครับ  

ซึ่งข้อมูลที่เรานำมานั้นเป็นข้อมูลที่สำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน และ นอกจากนั้น ยังช่วยให้เรานั้นสามารถช่วยในรักษาสายตาสั้นของเราได้ด้วยเช่นกันซึ่งจะช่วยให้สุขภาพของดวงตาของเรานั้นมีสุขภาพที่ดีขึ้นอย่างมาก  และ ช่วยประเมินสุขภาพของดวงตาของเราด้วยเช่นกัน ดังนั้นอย่าลืมดูแลรักษาสุขภาพของดวงตาของเราด้วยนะครับ  

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *